วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

ฮ่องกงดิสนีย์แสนด์

เรามาดูกันต่อน่ะค่ะว่าใน ดิสนีย์แสนด์ มีอะไรที่น่าเที่ยวกันบ้างน่ะค่ะ

ฮ่องกงดิสนีย์แสนด์ มีทั้งหมด 4 โซนด้วยกันดังนี้

Main Street, USA เป็น จุดเริ่มต้นของถนนแห่งการเดินทาง ย้อนเวลาสู่ช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ที่ถนนแกสลิทสตรีทอันแสนสวยของสหรัฐอเมริกา เราจะพบกับขบวนพาเหรดดิสนีย์ ชมเพื่อนชาวดีสนีย์ที่ โปรดปรานอย่าง มิกกี้เมาส์, มินนี่, โดนัลดั๊ก และ กูฟฟี่ ที่มาร่วมเต้นระบำอย่างสนุกครื้นเครงกับวงดนตรีมาร์ชและเหล่านักเต้นที่เต็ม ไปด้วยความร่าเริงและเบิกบาน ระหว่างทางนั้น ก็จะมีร้านช้อปปิ้งอันเก๋ไก๋ให้ได้เลือกสรรของที่ระลึกและของฝากพิเศษ ๆ จากดิสนีย์แลนด์ซึ่งมีมากกว่า 4,000 รายการ นอกจากนั้น จะเป็นที่ตั้งของซิตี้ฮอล และทางรถไฟฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ที่จะพาคุณชมไปรอบๆบริเวณอย่างเพลิดเพลิน
Disney on Parade ที่ถนนแห่งนี้เราสามารถชมขบวนพาเหรดดิสนีย์กับ การ์ตูนชื่อดัง เช่น มิกกี้เมาส์ มินนี่ โดเนลดักส์ และกูฟฟี่ พร้อมด้วยเหล่านักเต้นที่จะมาสร้างสีสัน ขบวนพาเหรดจะมีโชว์ วันละ 2 รอบ คือ 13:00 , 15:30 น. สำหรับวันจันทร์,วันพฤหัสบดี,วันศุกร์,วันเสาร์และวันอาทิตย์ ขบวนพาเหรดจะมีโชว์ วันละ 1 รอบ คือ 15:30 น. สำหรับวันอังคาร และ วันพุธ นอกจากนี้ก็ยังมี City Hall, Hong Kong Disneyland Rail Road และอื่นๆ



ท่องเมืองการ์ตูนดิสนีย์ใน“แฟนตาซีแลนด์”

เมื่อผ่านเมนสตรีทฯเข้าไปแล้วก็จะได้พบกับปราสาทเจ้าหญิงนิทรา ที่เดยในดินแดนแห่งนี้ล้วนเต็มไปด้วยสีสันและบรรยากาศของเมืองที่จำลอง มาจากในการ์ตูนของดิสนีย์ ซึ่งป็นดังประตูสู่ดินแดน “แฟนตาซีแลนด์” โคนที่เข้ามาในนี้จะได้สนุกกับเรื่องราวอมตะของ“ช้างน้อยดัมโบ้” งานเลี้ยงน้ำชาของคนทำหมวก (Mad Hatter Te กับมิคกี้เมาท์ตัวการ์ตูนอมตะของดิสนีย์เป็นพิเศษงานนี้ต้องไม่พลาด กับการสนุกสนานกับภาพยนตร์ 3 a Cups) ม้าหมุนจากเรื่องซินเดอรเลลาและ“การผจญภัยของวินนี่ เดอะ พูห์” ส่วนใครที่ชื่นชอมิตินอกจากนี้ในแฟนตาซีแลนด์ยังมี “แฟนตาซีการ์เด้น” ซึ่งเป็นสถานที่น่าสนใจที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง โดยเฉพาะโดยผู้ที่อยู่ในนั้นจะมีโอกาสได้พบกับการ์ตูนตัวโปรดมากมายอาทิ มิกกี้ เมาส์, มินนี่ เมาส์, วินนี่ เดอะพูห์,และเหล่าเพื่อนพ้องชาวการ์ตูนดิสนีย์อีกมากมาย


การ์ตูนดิสนีย์-ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
ตะลุยโลกอนาคตที่“ทูมอโรว์แลนด์”
สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับโลกอนาคต ใน“ทูมอโรว์แลนด์”จะนำเสนอเรื่องราวของโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจกับนิยายวิทยาศาสตร์และการผจญภัยในอวกาศ โดยทูมอโรว์แลนด์ในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์นั้น โดดเด่นไปด้วยบรรยากาศของ “อินเตอร์กาแลคติก สเปซพอร์ต” หรือดินแดนที่เชื่อมต่อระหว่างกาแล็คซี่ ที่ในนั้นไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านค้า และสถานที่ต่างๆ ล้วนแต่มีหุ่นยนต์ ยานอวกาศ และดาวเคราะห์ล่องลอยอยู่ไปมา นอกจากนี้ในทูมอโรว์แลนด์ ยังมีโลกอวกาศแห่ง “สเปซ เมาเท่น”ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปได้ในเวลาเพียงอึดใจเดียว การขับจานบินส่วนตัวใน “ออร์บิทรอน” และการต่อสู้กันแบบดุเดือนใน “บัซ ไลท์เยียร์ แอสโตร บลาสเตอร์


Tomorrowland - ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
ผจญภัยใน “แอดเวนเจอร์แลนด์"

ผู้ที่เข้าไปในแอดเวนเจอร์แลนด์ จะ ได้สัมผัสความเร้าใจกับการผจญภัยในป่าลึกลับของเอเชีย และแอฟริกา ในดินแดน “จังเกิล ริเวอร์ ครูซ” ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเริ่มต้นการผจญภัยบนเรือสำรวจที่ล่องไปตาม แม่น้ำสายใหญ่หัวใจหลัก ของแอดเวนเจอร์แลนด์ผ่านป่าลึกลับ ที่ทุกโค้งน้ำจะมีสิ่งลึกลับและสิ่งที่สร้างความตื่นเต้นต่างๆรออยู่เพื่อ สร้างความสนุก ให้กับผู้ที่เข้าไปเยือน ไม่ว่าจะเป็น ฝูงช้างที่เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน
สำหรับความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของโชว์ไล อ้อน คิง ก็คือการแปลงโฉมเวทีกลางป่านี้ให้กลายเป็นฉากการแสดงอันน่าชม โดยมี เหล่ายีราฟเดินชูคอ นกบินโฉบ และกวางป่าก็จะกระโดดไป-มาอย่างสนุกสนาน


Aventureland - ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์

สิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์ดิสนีย์แลนด์

นอกจากสวนสนุกแล้ว ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ยังมีโรงแรมสไตล์ดิสนีย์ไว้คอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีก 2 โรงแรม คือ “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ โฮเต็ล” ตั้งอยู่บนชายหาดฝั่งทะเล ที่เป็นสถาปัตยกรรมยุควิคตอเรียน มีห้องพัก 400 ห้อง และ “ดิสนีย์ ฮอลลีวูด โฮเต็ล”ที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ อาร์ต เดโค และมีการตกแต่งด้วยลวดลายมิกกี้เม้าส์
ทางด้านอาหาร ในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์มี ร้านอาหารอยู่ 8 ร้าน แบ่งเป็นร้านอาหารแบบบริการตนเอง 5 ร้าน และแบบนั่งรับประทาน 3 ร้าน ซึ่งแต่ละร้านต่างตกแต่งในบรรยากาศเมืองการ์ตูนแบบดิสนีย์ ส่วนร้านขายของที่ระลึกในดิสนีย์ฯฮ่องกงมีอยู่ 11 ร้าน ส่วนใหญ่เป็นของที่ระลึกของดิสนีย์ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ และที่ถือว่าพิเศษมากก็คือ รถไฟสาย“ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท” (MTR) ที่เป็นการเปิดบริการรถไฟครั้งแรกสู่ดิสนีย์แลนด์ซึ่งในดิสนีย์แลนด์ทั่วโลกมีเฉพาะที่ฮ่องกงเท่านั้น โดยรถไฟสายดิสนีย์แลนด์ เป็นรถไฟขบวนพิเศษที่จะให้บริการระหว่าง 2 สถานี คือ ซันนี่ เบย์ และดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ใช้เวลาเดินทางจากย่านเซ็นทรัลใจกลางฮ่องกงประมาณ 25 นาที

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ โฮเต็ล
คำแนะนำ
หากไม่ต้องการเสียเวลารอคิวในการเล่นเครื่องเล่นนาน ๆ มีวิธีแนะนำให้ได้ถึงคิวเร็วขึ้น โดยการจองคิวล่วงหน้า หรือเรียกว่า FASTPASS คือการจองคิวล่วงหน้า ทำได้โดยการเสียบบัตรผ่านประตูของเราเข้าไปในเครื่อง FASTPASS ที่มีคนเข้าคิวรอเป็นเวลานาน เมื่อเราเสียบบัตรเข้าไปแล้ว เครื่องนี้ก็จะออกตั๋วมาให้เราพร้อมระบุเวลาที่เราจะได้เข้าเล่นหรือชมการ แสดง สำหรับการแสดงและเครื่องเล่นที่มีบริการ FASTPASS คือ
• Buzz Lightyear Astro Blasters
• Space Mountain
• The Many Adventures of Winnie the Pooh
• Festival of the Lion King
• Mickey s Philhar Magic
การเดินทางไปฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
จากย่าน จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) ขึ้น MTR สายสีแดงไปลง Lai King แล้วต่อสายสีส้มไปลงที่ Sunny Bay จากนั้นต่อสายสีชมพู ซึ่งเป็นสายไป Disneyland Resort สังเกตง่าย ๆ ที่หัวรถไฟจะเป็นรูปมิกกี้เมาส์เป็นรถไฟสายพิเศษที่ไปจอดถึงหน้าทางเข้า Hong Kong Disneyland Resort

แผนที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
นี้เป็นเวปราคาของตั๋วฮ่องกงดิสนีย์แสนด์และเวปที่ทำการค้นหาโรงแรมน่ะค่ะ ใครสนใจไปเที่ยวก็สามารถเข้ามาในเวปนี้ได้ค่ะ
http://thai.monoplanet.com/hong-kong-disney-land.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น